Cá nhânCâu chuyện thành công

Makeup artist Liên Hồ – “Cây cọ vàng” trong ngành trang điểm nghệ thuật tại thành phố Hồ Chí Minh

Trang điểm nghệ thuật là một bộ môn trong lĩnh vực làm đẹp đang được ưa chuộng. Bởi tầm quan trọng của việc trang điểm ngày càng được chú trọng hơn trong những sự kiện từ nhỏ đến lớn. Nó dần để lại dấu ấn của mình ngày một mạnh mẽ và thu hút rất nhiều bạn trẻ theo đuổi bộ môn nghệ thuật này. Hôm nay cùng chúng tôi trò chuyện cùng makeup artist Hồ Liên – một trong những nữ chuyên gia makeup chuyên nghiệp để khám phá về bộ môn nghệ thuật này cũng như câu chuyện làm nghề của cô nàng này nhé!

Makeup Artist Liên Hồ “họa mặt” cho diễn viên nổi tiếng
Makeup Artist Liên Hồ “họa mặt” cho diễn viên nổi tiếng

Chuyên gia makeup Liên Hồ và cơ duyên đến với lĩnh vực làm đẹp

“Phù thủy họa mặt” Liên Hồ tên đầy đủ là Hồ Thị Liên, sinh ra và lớn lên tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Sau khi được chiêm ngưỡng những gương mặt sắc sảo được “cây cọ vàng” Liên Hồ thực hiện cho khách. Chúng tôi vinh dự khi được nữ chuyên gia makeup chia sẻ về cơ duyên đến với ngành trang điểm nghệ thuật: “Trước đây mình từng tự trang điểm cho bản thân và bạn bè tham dự nhiều sự kiện. Từ đó dần hình thành trong mình một kỹ thuật trang điểm cơ bản. Và niềm đam mê to lớn thôi thúc mình theo đuổi ngành này. Thời gian đầu mình tự tìm tòi học hỏi để định hướng nghiêm túc theo đuổi đam mê. Và sau đó mình theo tìm thầy đi học.” 

Hiện tại cô nàng đang làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đảm nhận vị trí trợ giảng cho thầy Việt Hùng. Đến nay, makeup artist Liên Hồ đã hoạt động được 10 năm trong nghề trang điểm nghệ thuật.

Chân dung khách hàng được trang điểm bởi nữ chuyên gia Liên Hồ
Chân dung khách hàng được trang điểm bởi nữ chuyên gia Liên Hồ

Phong cách makeup của nữ chuyên gia makeup Liên Hồ

Đến với nghệ thuật trang điểm của Liên Hồ, khách hàng không phải lo lắng vì chưa biết sẽ lựa chọn kiểu trang điểm nào cho phù hợp. Bởi lẽ, cô nàng định hướng tay nghề đa phong cách và luôn dẫn đầu xu hướng từ những tinh hoa makeup được chọn lọc trong nước và quốc tế. Tone Trung và tone Thái được nữ nghệ nhân thực hiện nhiều nhất và nhận được sự hài lòng kể cả khách hàng khó tính nhất.

Những kiểu trang điểm cực đẹp tạo xu hướng được thực hiện bởi Make up Artist Liên Hồ
Những kiểu trang điểm cực đẹp tạo xu hướng được thực hiện bởi Make up Artist Liên Hồ

Hiện tại cô nàng hợp tác cùng với thầy Hùng Việt và nhận đào tạo học viên makeup, bới tóc chuyên nghiệp. Ngoài ra, nữ chuyên gia makeup có những dịch vụ như makeup dự sự kiện, makeup dự tiệc, makeup người lớn tuổi,… Và đặc biệt, nhằm mang đến sự thuận tiện và hài lòng nhất dành cho khách hàng, makeup artist Liên Hồ không ngại nhận những show đến tại nhà khách, hay ngoài tỉnh trên khắp cả nước.

Những thành tựu cô nàng gặt hái trong thời gian qua

Khi hỏi về điều đắt giá nhất cô nàng nhận được khi theo đuổi lĩnh vực này. Chúng tôi được biết, ngoài sự tin tưởng khách hàng dành cho thương hiệu, makeup artist Liên Hồ còn vinh dự mang về những giải thưởng danh giá trong các cuộc thi về lĩnh vực trang điểm nghệ thuật. Năm 2008, nữ chuyên gia vinh dự có mặt trong Top 6 “Cây cọ vàng” toàn quốc và danh hiệu “Cây cọ vàng tài năng”. Đó cũng chính là động lực to lớn để cô ấy nỗ lực hơn mỗi ngày.

Những rào cản khi Liên Hồ theo lĩnh vực trang điểm nghệ thuật

 

Với kỹ thuật trang điểm điêu luyện, sắc sảo trên từng milimet. Chắc hẳn ít ai biết được đằng sau sự chuyên nghiệp ấy là đôi bàn tay không may mắn hoàn hảo như bao nghệ nhân khác. Cô nàng xúc động chia sẻ: “Lúc mới chập chững bước vào nghề, mặc dù mình rất đam mê và khao khát cháy bỏng dành cho lixnh vực trang điểm này. Nhưng mình sẽ không làm được vì tay mình bị tật và rất khó điều khiển cọ. Mình đã trằn trọc suy nghĩ về định hướng. Nhưng càng không được bản thân lại càng muốn cố gắng, nỗ lực hơn rất nhiều để có được như ngày hôm nay.”

Phong cách trang điểm ngọt ngào - By makeup artist Liên Hồ 
Phong cách trang điểm ngọt ngào – By makeup artist Liên Hồ 

Dự định phát triển thương hiệu cá nhân của chuyên gia makeup Liên Hồ

“Tương lai sắp tới mình vẫn tiếp tục phát triển thương hiệu cá nhân, nâng cao tay nghề và nhận thêm học viên. Mình mong muốn được là người dẫn dắt và truyền tải những kinh nghiệm cho các bạn đang theo đuổi đam mê với lĩnh vực trang điểm nghệ thuật. Ngoài ra mình sẽ phát triển mạnh bên Tiktok, mang những đoạn video ngắn chia sẻ đến người xem hiểu rõ hơn về bộ môn nghệ thuật này” – Đó là những chia sẻ của makeup artist Liên Hồ với chúng tôi về những dự định tương lai sắp tới.

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của nữ chuyên gia makeup Liên Hồ trong chuyên mục kì này. Thật sự là tấm gương sáng để các bạn trẻ xứng đáng học hỏi. Với những dự định tương lai trong thời gian tới, chúng tôi tin rằng makeup artist Liên Hồ sẽ còn phát triển hơn nữa trong sự nghiệp của mình!

 

Bài viết liên quan

Phan Tấn Phúc – Nhiếp ảnh gia Freelancer chuyên nghiệp và uy tín 

Thái Nam

My Nguyen – Hành trình đỉnh cao tại cuộc thi CUP INCA VIETNAM 2023

Thái Nam

Phạm Thoại đầu tư mạnh tay chi 5 tỷ đồng cho phim xuyên không

admin

Để lại một bình luận