Thể thao

Trọng tài / HLV Trần Hoài Phương và hành trình xây dựng sự nghiệp cùng tình yêu võ thuật

Mục đích của thể dục thể thao nói chung và võ thuật nói riêng mang lại sức khoẻ cho cơ thể và thư thái, vị tha, lạc quan cho tâm hồn người luyện tập. Võ thuật là môn khoa học vận động về thể chất, rèn luyện về tinh thần đem lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Trong chuyên mục kì này hãy cùng chúng tôi gặp gỡ trọng tài / HLV Trần Hoài Phương chủ nhiệm  CLB Muaythai tại Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP. Hồ Chí Minh để cùng lắng nghe và trò chuyện cùng anh về chủ đề võ thuật này nhé. 

Trần Hoài Phương và cơ duyên đến với lĩnh vực võ thuật

Trần Hoài Phương sinh năm 1987 hiện tại anh được biết đến với vai trò là một trọng tài/HLV chuyên nghiệp ở ba bộ môn võ Muaythai và Kickboxing, boxing. Đồng thời là chủ nhiệm CLB Muaythai tại Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP. Hồ Chí Minh. 

Trọng tài / HLV Trần Hoài Phương
Trọng tài / HLV Trần Hoài Phương

Trò chuyện cùng chúng tôi trong chuyên mục kì này khi được hỏi về cơ duyên đưa anh đến với sự nghiệp thể thao và võ thuật này. Trần Hoài Phương đã có những chia sẻ đầy thú vị. Xuất phát từ chính niềm đam mê võ thuật từ bé, đến nay anh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. “ Lúc nhỏ anh rất mê võ thuật và được bố mẹ tạo điều kiện cho anh đi học. Bắt đầu từ trung học anh được ba mẹ cho đi học võ để có sức khỏe và tự vệ bản thân cụ thể là các bộ môn võ cổ truyền, boxing”  Trần Hoài Phương chia sẻ. 

Trần Hoài Phương đam mê võ thuật  từ khi còn nhỏ
Trần Hoài Phương đam mê võ thuật  từ khi còn nhỏ

Trần Hoài Phương và hành trình thực hiện hóa đam mê

Bắt đầu theo đuổi bộ môn Muaythai từ khi môn võ này mới du nhập vào Việt Nam khoảng những năm 2009. Đến năm 2013 anh may mắn gặp được thầy Giáp Trung Thang (hiện tại là Tổng thư ký Liên đoàn Muay TP. Hồ Chí Minh). Được thầy ưu ái giới thiệu và định hướng theo học về trọng tài Muaythai – Kickboxing Boxing. Từ đó Trần Hoài Phương say mê học tập, rèn luyện và trở thành một trọng tài Muaythai – Kickboxing Boxing chuyên nghiệp được chọn mặt gửi vàng tại nhiều giải đấu lớn nhỏ. 

Trọng tài Trần Hoài Phương cùng thầy Master Somchai và thầy Giáp Trung Thang 
Trọng tài Trần Hoài Phương cùng thầy Master Somchai và thầy Giáp Trung Thang

Luôn mang trên mình tâm thế học hỏi, lắng nghe anh tham gia nhiều lớp học trọng tài và học tập nhiều từ đàn anh đi trước để phát triển kĩ năng chuyên môn trọn vẹn. Chính nhờ những ý chí và quyết tâm ấy Trần Hoài Phương là trọng tài Muaythai được liên đoàn thành phố cử đi thi giải Thế Giới, may mắn được Huy Chương Đồng trọng tài Muaythai thế giới và cũng là người đầu tiên của Việt Nam dành Huy Chương Đồng giải thế giới. 

Trần Hoài Phương đạt HCĐ trọng tài Muaythai thế giới 
Trần Hoài Phương đạt HCĐ trọng tài Muaythai thế giới

Tâm huyết trọn vẹn với nghề và phát triển mạnh mẽ CLB Muaythai 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và luôn muốn chia sẻ, truyền tải những tinh hoa của võ thuật đến đời sống cho mọi người. Trần Hoài Phương thành lập CLB MuayThai và phát triển mạnh mẽ tại Sky garden, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Tại CLB của anh chuyên về tập luyện sức khỏe, cải thiện vóc dáng, tập luyện thi đấu bộ môn Muaythai, boxing. Với đa dạng nhiều độ tuổi cả trẻ em và người lớn.

Học viên CLB và con trai của trọng tài Trần Hoài Phương 
Học viên CLB và con trai của trọng tài Trần Hoài Phương

Trò chuyện cùng chúng tôi Trần Hoài Phương cũng đã có những chia sẻ rất sâu sắc đến thế hệ trẻ hiện nay. “Làm một công việc hay một ngành nghề nào trọng tài và HLV việc đầu tiên là phải đam mê và yêu nghề. Cái đó là đều cần thiết giúp chúng ta làm tốt công việc của mình và thành công. Đối với các bạn trẻ nếu muốn theo con đường trọng tài và HLV thì phải luôn luôn học hỏi. Xem nhiều video về cách làm trọng tài và huấn luyện của người đi trước. Để mình học hỏi những cái hay và rút ra những kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân mình một ngày tốt hơn” Trần Hoài Phương chia sẻ. 

Mong muốn được tham gia và trải nghiệm những giải thi đấu lớn ở nước ngoài như Thai Fight, SEA Games, One Championship, Muay Thế Giới…. Để học hỏi, trau dồi bản thân hoàn ngày một tiến bộ hơn. Chúng tôi tin rằng anh sẽ còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp của mình. Cảm ơn anh vì những chia sẻ đắt giá trong chuyên mục kì này. Hẹn gặp lại anh trong những chuyên mục sau.

Bài viết liên quan

Lê Công Hậu – Chàng Gymer gây ấn tượng với khối thành tích mà nhiều người mơ ước

Thái Nam

Gymer Cường Phạm – Đằng sau những thành công là chuỗi cố gắng không ngừng nghỉ

Thái Nam

U23 Việt Nam vs U23 Malaysia: Trận đấu quyết định ở bảng D

admin

Để lại một bình luận