Cá nhân

Chef Richard Nguyễn – Dấn thân, trải nghiệm và thành công trong sự nghiệp ẩm thực

TCDN24H – Chef Richard Nguyễn, tên thật là Nguyễn Vinh Dự, không chỉ là một bếp trưởng tài hoa mà còn là một giảng viên tâm huyết. Anh không ngần ngại dấn thân và trải nghiệm, trở thành tấm gương sáng trong làng ẩm thực. Với đam mê và tài năng, anh đã cống hiến hết mình để nâng tầm nghệ thuật nấu ăn và truyền cảm hứng cho thế hệ sau.

Chef Richard Nguyễn và cơ duyên đến với ngành ẩm thực

Chef Richard Nguyễn đến với ngành ẩm thực như một cơ duyên. Trước đó, anh đã từng làm nhiều nghề khác nhau như bán vé số, nuôi tôm hùm, làm phụ hồ và thợ sửa xe máy. Trong thời gian làm thợ sửa xe, anh thường nấu ăn cho các đồng nghiệp và nhận thấy niềm vui khi họ thưởng thức món ăn do mình làm. Sau đó, anh được người bạn tên Thịnh và gia đình bạn ấy giúp đỡ để theo học tại Cơ sở dạy nghề Hoa Hướng Dương, nơi anh nhận ra niềm đam mê thực sự với nghề bếp.

Chef Richard Nguyễn, không chỉ là một bếp trưởng tài hoa mà còn là một giảng viên tâm huyết
Chef Richard Nguyễn, không chỉ là một bếp trưởng tài hoa mà còn là một giảng viên tâm huyết

Trong hành trình sự nghiệp, Richard Nguyễn đã gặt hái nhiều thành tựu ấn tượng. Anh từng giành huy chương đồng tại Vietnam Culinary Challenge 2017 ở TP.HCM và là giám khảo chương trình “Món ngon quán Việt” năm 2018. Tuy nhiên, thành tựu lớn nhất của anh là “vượt qua chính mình”. Để có được những thành công này, anh muốn gửi lời tri ân sâu sắc đến Thầy Hải và cô Tuyết, những người đã tận tâm dìu dắt anh từ những bước đầu tiên đầy chông gai.

Chef Richard Nguyễn luôn đặt tâm huyết vào trong từng món ăn
Chef Richard Nguyễn luôn đặt tâm huyết vào trong từng món ăn

Hiện tại, anh đã theo nghề được 16 năm, đang là Bếp trưởng điều hành tại Royal Long An Golf & Villas và là giảng viên chuyên ngành bếp nóng. Anh cũng đảm nhiệm vai trò cố vấn, setup bếp nhà hàng & khách sạn, vận hành, tuyển dụng, đào tạo & phát triển đội nhóm.

Chef Richard Nguyễn – Thành công từ những trải nghiệm thực tế

Richard Nguyễn, một đầu bếp tài năng, đã vượt qua nhiều khó khăn và thử thách để đạt được thành công như ngày hôm nay. Thời gian đầu, anh không hiểu rõ về nghề bếp, tương lai mơ hồ và gặp nhiều khó khăn về kinh tế khi phải tự trang trải chi phí thực tập trong ba tháng không lương. Nhờ sự động viên của thầy cô và bạn bè, anh đã vượt qua được giai đoạn này và tiếp tục con đường sự nghiệp.

Với Chef Richard Nguyễn, thành công lớn nhất là vượt qua chính mình
Với Chef Richard Nguyễn, thành công lớn nhất là vượt qua chính mình

Giai đoạn tiếp theo, Richard Nguyễn đối mặt với thách thức mới khi chuyển từ bếp Á sang bếp Âu, nơi anh phải làm quen với các loại nước xốt và gia vị lạ. Sau đó, anh còn trải qua thời gian làm nhân viên phụ bếp lạnh và bếp hoa trong nhiều năm. Dù gặp nhiều khó khăn và đôi lúc cảm thấy muốn bỏ nghề, anh vẫn kiên trì và nhớ đến sự giúp đỡ của mọi người để vượt qua 5 năm đầu tiên đầy thử thách.

Theo Chef Richard Nguyễn, chìa khóa của sự thành công là không ngừng học hỏi, trải nghiệm thực tế để rút ra bài học kinh nghiệm và có niềm tin vững chắc vào con đường đã chọn. Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm một người thầy giỏi và một người cố vấn để định hướng trong những năm đầu tiên. Đạo đức nghề nghiệp, sự gọn gàng và sạch sẽ trong căn bếp cũng là yếu tố quan trọng để đạt được thành công.

Chef Richard Nguyễn – Luôn dấn thân hết mình với nghề

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu bếp, Chef Richard Nguyễn luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của khát khao, đam mê và tinh thần học hỏi không ngừng. Anh cho rằng để thăng tiến nhanh trong nghề, cần có sự cống hiến và dấn thân hết mình. Thái độ làm việc tốt và khiêm tốn là yếu tố quan trọng để được các bậc thầy trong nghề yêu thương, chỉ dạy. Theo anh, trong 5-6 năm đầu sự nghiệp, không nên quá quan tâm đến mức lương mà cần chú trọng vào những gì học được và cống hiến hết mình để có thể phát triển lâu dài.

Theo Chef Richard Nguyễn, chìa khóa của sự thành công là không ngừng học hỏi, trải nghiệm thực tế để rút ra bài học kinh nghiệm

Richard Nguyễn luôn đặt tâm huyết vào từng món ăn, coi việc nấu ăn là một nghệ thuật, cần sự tinh túy và tận tâm. Anh nhấn mạnh rằng nguyên liệu phải đạt chất lượng tốt và món ăn phải được trang trí gọn gàng. Kinh nghiệm của anh cho thấy sự yêu nghề sẽ giúp công việc trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Bên cạnh đó, anh cũng khuyến khích việc am hiểu những món ăn đa quốc gia và rèn luyện kỹ năng mềm để hỗ trợ cho sự thăng tiến trong sự nghiệp.

Những dự định trong tương lai

Trong tương lai, Chef Richard Nguyễn mong muốn mở một nhà hàng theo phong cách plant-based, nhằm lan tỏa xu hướng ẩm thực xanh sạch và giảm thiểu giết hại động vật. Ngoài ra, anh cũng dự định trở thành nhà tư vấn và định hướng cho các bạn trẻ khi lựa chọn theo đuổi nghề bếp, giúp họ tìm thấy con đường rõ ràng và hiệu quả.

Trong thời gian tới, Chef Richard Nguyễn sẽ cho xuất bản cuốn sách mang tên “Thành công từ những khó khăn”

Anh cũng đang ấp ủ việc xuất bản một cuốn sách mang tên “Thành công từ những khó khăn” nhằm giúp các bạn trẻ có thể tìm thấy lối đi và lộ trình rõ ràng để dẫn tới thành công. Anh hy vọng sẽ gặp được những người có cùng đam mê và chí hướng để cộng tác và cùng nhau phát triển. Anh tin rằng cuốn sách này rất cần thiết cho các bạn trẻ đang theo nghề, giúp họ vượt qua khó khăn và đạt được thành công trong sự nghiệp.

Facebook: Richard Nguyễn

Bài viết liên quan

Trần Thái Bình – PT chuyên nghiệp đồng thời giữ vai trò Coach tại các giải đấu

Thái Nam

Chef Thành Hiệp –  Từng phát triển mô hình seafood “Food and Beer” và trở thành một bếp trưởng tài hoa

admin

Hành trình nhiếp ảnh của Tiến Minh: Truyền lửa đam mê từ những người thầy

Thái Nam

Để lại một bình luận