Cá nhân

Chef Nguyễn Ngọc Tiến – Bàn tay vàng trong làng đầu bếp tại thành phố biển Nha Trang

TCDN24H – Chef Gia Bảo tên thật là Nguyễn Ngọc Tiến là một trong những cái tên đình đám được giới sành ăn đánh giá cao. Anh chính là bàn tay vàng có khả năng tạo ra những món ăn độc đáo với kỹ năng điêu luyện. Hành trình từ chàng trai Ninh Hòa chỉ mới đôi mươi chinh phục đam mê ẩm thực của anh đã truyền cảm hứng cho không ít bạn trẻ. Cùng chuyên mục ẩm thực ngày hôm nay khám phá câu chuyện làm nghề của anh Tiến ngay.

Câu chuyện trở thành người làm chủ căn bếp của chef Nguyễn Ngọc Tiến

Nguyễn Ngọc Tiến, sinh năm 1995, là một đầu bếp tài năng đang công tác tại nhà hàng Mái Lá Nha Trang. Với 11 năm kinh nghiệm trong nghề, anh đã khẳng định được vị trí của mình trong lĩnh vực ẩm thực Việt Nam.

Hình ảnh chef Nguyễn Ngọc Tuyến và bàn ăn tinh tế tự tay anh chuẩn bị
Hình ảnh chef Nguyễn Ngọc Tuyến và bàn ăn tinh tế tự tay anh chuẩn bị

Khi còn là học sinh, anh Tiến thường phụ giúp mẹ trong bếp và dần nhen nhóm tình yêu ẩm thực. Khi bước chân vào con đường sự nghiệp, anh đi làm phục vụ nhà hàng để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Tuy nhiên, khi chứng kiến sự sáng tạo và nghệ thuật của các đầu bếp trong việc chế biến món ăn, anh đã bị thu hút và quyết định theo đuổi con đường này. May mắn cho chef Nguyễn Ngọc Tiến trong những ngày chân ướt chân ráo vào nghề là có được một người anh tận tâm dẫn dắt. Cùng với tinh thần cầu tiến, anh Tiến có thể học được những kiến thức, kỹ năng nấu nướng nhanh chóng và đạt được thành tựu đầu tiên chỉ sau vài năm làm nghề. 

Những khó khăn và thử thách trên con đường chinh phục nghệ thuật ẩm thực của Chef Tiến 

Để đến được với ước mơ nấu nướng, những ngày đầu học đầu bếp, anh phải đối mặt với áp lực công việc cao, môi trường làm việc nóng nực và vất vả khiến cơ thể chàng trang trẻ ngày càng yếu đi. Tuy nhiên, anh lại cho rằng, những vết chai do vận chuyển thức ăn hay vết bỏng do nấu nướng chính là chiến tích đáng tự hào. Nó chứng tỏ anh đã có những giây phút cố gắng hết mình để đem hoàn thành những bữa ăn tuyệt hảo cho khách hàng.

Một mối quan tâm khác mà chef Tiến luôn trăn trở chính là làm thế nào để tạo ra những món ăn độc đáo và phù hợp với khẩu vị khách hàng. Mỗi thực khách đều có gu ẩm thực và những cảm nhận riêng về món ăn. Vì thế, việc đảm bảo phục vụ tốt cho tất cả mọi người là điều rất khó khăn. Dù gặp không ít cản trở nhưng với niềm đam mê và sự quyết tâm, chef Tiến đã dần thích nghi và vượt qua những khó khăn đó.

Món ăn thương hiệu mang đậm phong cách riêng của chef Tiến

Trong 11 năm đồng hành cùng căn bếp, chef Nguyễn Ngọc Tiến đã tạo ra không ít thực đơn mang phong cách riêng của mình. Trong số đó, Cá hồi áp chảo sốt chanh dây và Tôm càng cà mau nấu Tomyum chính là 2 món ăn thương hiệu của anh. Cá hồi áp chảo sốt chanh dây mang đến cảm giác thanh tao, tinh tế với sự hài hòa giữa vị ngọt của cá hồi, vị chua thanh của sốt chanh dây và vị cay nhẹ của ớt. Tôm càng Cà Mau nấu Tomyum là lại mang đến sự kích thích vị giác đến từ vị ngọt của tôm, vị chua cay của nước dùng Tomyum và vị thơm nồng của các loại gia vị.

Tôm càng Cà Mau nấu Tomyum – món ăn đặc trưng của chef Nguyễn Ngọc Tiến

Nguồn cảm hứng để chef Tiến tạo ra những món ăn độc đáo như vậy chính là niềm hạnh phúc có được khi nhìn thấy nụ cười hài lòng của khách hàng. Mỗi đĩa ăn được thực khách thưởng thức ngon miệng là nguồn động lực to lớn để anh tiếp tục sáng tạo và không ngừng trau dồi kỹ năng nấu nướng của mình.

Món ăn đẹp mắt thể hiện kỹ năng điêu luyện của chef Nguyễn Ngọc Tiến

Chef Tiến – Định hướng tương lai và ước mơ chinh phục ẩm thực thế giới 

Đối với những bạn trẻ đang theo đuổi nghề bếp, chef Tiến nhắn nhủ rằng hãy luôn đam mê, kiên trì và không ngừng học hỏi. Hãy trau dồi kỹ năng nấu nướng, rèn luyện sức khỏe và sáng tạo trong việc chế biến món ăn để tạo nên những dấu ấn riêng biệt cho mình. 

Trong tương lai, chef Tiến mong muốn mở một nhà hàng tại quê hương Ninh Hòa để giới thiệu những món ăn ngon của quê nhà đến với thực khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, anh cũng muốn truyền dạy kiến thức và kinh nghiệm của mình cho các thế hệ đầu bếp trẻ để góp phần gìn giữ và phát triển nền ẩm thực Việt Nam.

Với những dự định đang ấp ủ, chef Nguyễn Ngọc Tiến sẽ còn đem đến nhiều bất ngờ hơn trong thời gian sắp tới. Cùng tài năng không ngừng được trau dồi, chúng tôi tin chắc rằng ngoài giải A cuộc thi Hương vị biển Nha Trang, anh Tiến sẽ càng đạt nhiều giải thưởng danh giá hơn nữa. 

Chúc anh Tiến sẽ luôn thành công trên con đường đã chọn, tiếp tục mang đến những món ăn tuyệt vời, đậm đà bản sắc Việt và góp phần làm rạng danh nền ẩm thực nước nhà. 

Bài viết liên quan

Trần Nguyễn Minh Huy – Hành trình từ phụ bar đến một chàng bartender chuyên nghiệp và sáng tạo

admin

HairSalon Tấn Vinh – Thương hiệu gây ấn tượng với dịch vụ chăm sóc tóc chuyên nghiệp

Thái Nam

Chef Lê Văn Ngoan – Chàng trai điêu khắc trên củ quả tài ba từ xứ dừa Bến Tre

admin

Để lại một bình luận