Câu chuyện thành côngTin tức

Nguyễn Văn Thanh – 8 năm xây dựng thương hiệu cá nhân trong ngành ẩm thực

Trải qua 8 năm đồng hành cùng ẩm thực, đầu bếp Nguyễn Văn Thanh đã có một hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Cùng khám phá những bước đi đầy ý nghĩa của anh trong ngành nghề đầy thách thức này.

Bước chân vào ngành ẩm thực – Một quyết định dũng cảm đến từ trái tim

Đầu bếp Nguyễn Văn Thanh sinh năm 1989, con đường nghề nghiệp của anh không chỉ là quyết định lập nghiệp mà còn là hành trình chinh phục sự đam mê và sáng tạo. Sau khi tốt nghiệp đại học, với tấm bằng Cử nhân Đại học Lao động và Xã hội, anh bắt đầu sự nghiệp với công việc văn phòng. Tuy nhiên, với niềm đam mê nấu nướng và khao khát học hỏi, anh đã quyết định chấp nhận thách thức và đổi nghề, khám phá con đường đầy thú vị của ẩm thực.

Chef Nguyễn Văn Thanh
Chef Nguyễn Văn Thanh

“Khi đó, mọi người đều cố gắng duy trì công việc ổn định, nhưng tôi lại chọn đổi nghề vì muốn tìm một công việc đúng đam mê, có thể vừa làm vừa học nghề để đảm bảo tài chính cho gia đình. Chính vì thế mà mình mạnh dạn theo sự nghiệp nấu ăn” – Đầu bếp Nguyễn Văn Thanh chia sẻ. Tính đến nay, anh đã có một chặng đường dài – 8 năm làm nghề bằng tất cả niềm đam mê và sự kiên trì trong ngành ẩm thực phong phú.

Sự hoàn hảo bắt đầu từ chi tiết nhỏ qua bàn tay của chef Nguyễn Văn Thanh

Bước chân vào căn bếp của anh như được hòa mình vào thế giới ẩm thực, bởi lẽ nguyên tắc cơ bản nhất mà anh áp dụng không chỉ là về việc nấu ăn mà còn về việc tạo ra một trải nghiệm thị giác đầy ấn tượng. Mỗi chiếc trang phục chuẩn bị tươm tất sạch sẽ, chỉn chu và sang trọng, tạo nên không khí làm việc chuyên nghiệp mà mỗi đầu bếp đều khao khát.

Nguyễn Văn Thanh - Hướng tới tương lai quảng bá ẩm thực Việt Nam
Nguyễn Văn Thanh – Hướng tới tương lai quảng bá ẩm thực Việt Nam

Khám phá căn bếp của anh mọi thứ đều được đặt ở đúng vị trí và sẵn sàng cho mỗi bước đi, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của nguyên liệu là một nhiệm vụ tất yếu, giúp cho đầu bếp Nguyễn Văn Thanh tập trung hoàn toàn vào quá trình sáng tạo và chế biến thực phẩm, mà không lo lắng về việc thiếu sót nguyên liệu. Anh cho rằng tâm lý thoải mái và sẵn sàng tinh thần không chỉ là một yếu tố ẩn sau bức màn của căn bếp mà còn là trái tim của mỗi bữa ăn. Sự áp lực và thời gian hạn chế có thể làm suy giảm sự sáng tạo, nhưng tâm lý tích cực và thoải mái giúp tạo ra không gian làm việc tích cực và sáng tạo, nơi mọi ý tưởng mới có thể châm ngòi.

8 năm xây dựng thương hiệu của chef Nguyễn Văn Thanh được lột tả qua những món ăn chất lượng
8 năm xây dựng thương hiệu của chef Nguyễn Văn Thanh được lột tả qua những món ăn chất lượng

Nguyễn Văn Thanh và những khó khăn trong hành trình chinh phục ẩm thực

Hành trình của đầu bếp Nguyễn Văn Thanh là những thách thức và khó khăn không ngừng. Ban đầu, anh phải nỗ lực không ngừng nghỉ để chứng minh với gia đình rằng sự lựa chọn của anh là đúng đắn, anh chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất là chưa nhận được sự ủng hộ của người thân. Gia đình thấy nghề này vất vả và thời gian không linh hoạt. Tôi không xem đó là điều cản trở, ngược lại, tôi muốn nỗ lực hơn để theo đuổi đam mê của mình.”

Với tâm huyết và lòng đam mê, anh bắt đầu từ vị trí phụ bếp tại các quán ăn và nhà hàng. Anh không chỉ học hỏi mà còn tự nghiên cứu nghề bếp, đây là một quãng thời gian quan trọng giúp anh định hình lại sự nghiệp và đưa ra những quyết định chính xác về hướng đi. Từ những thách thức và thành công trong sự nghiệp, anh muốn chia sẻ lời khuyên hữu ích cho những người trẻ đam mê nấu ăn: “Đừng bao giờ sợ thách thức. Con đường nấu ăn có những khó khăn, nhưng đó cũng là cơ hội để bạn học hỏi và trưởng thành. Hãy kiên trì, tự tin và luôn duy trì đam mê của mình. Điều quan trọng nhất là hãy học hỏi từ mọi trải nghiệm, cả từ những thất bại.”

Tầm nhìn phát triển của đầu bếp Nguyễn Văn Thanh

Với sự đam mê không ngừng và tầm nhìn xa rõ ràng, đằng sau bếp lửa, Nguyễn Văn Thanh không chỉ là một đầu bếp tài năng, mà còn là đóng góp to lớn cho nền văn hóa ẩm thực Việt Nam. Trong chuyên mục này, anh chia sẻ về kế hoạch tương lai sẽ tiếp tục làm và đi học thêm để nâng cao kiến thức nghiệp vụ, cùng với đó là những lời khuyên quý báu cho những người trẻ đam mê nấu ăn.

Đầu bếp Nguyễn Văn Thanh không ngừng học tập và nỗ lực nâng cao nghiệp vụ
Đầu bếp Nguyễn Văn Thanh không ngừng học tập và nỗ lực nâng cao nghiệp vụ

Cuộc sống và sự nghiệp của Nguyễn Văn Thanh là một câu chuyện đầy nhiệt huyết và quyết tâm. Anh mang lại cho mọi người cái nhìn mới về ẩm thực Việt Nam và là nguồn động viên mạnh mẽ cho những người trẻ đang trên đường chinh phục nghệ thuật ẩm thực.

 

Bài viết liên quan

Hai đại diện Việt Nam chinh chiến tại Miss & Mister Celebrity International 2024

admin

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất tăng cường kết nối đường bộ và đường sắt với Quảng Tây

Thái Nam

Sức hút của nét đẹp truyền thống tại con ngõ cờ hoa nổi tiếng giữa lòng Hà Nội dịp lễ 2/9

admin

Để lại một bình luận