Ảnh_bìa__Tapchidoanhnhan24h_Anh_Ngữ_Mai_House_anh1 (1)
Câu chuyện thành công

Anh Ngữ Mai House – Hành Trình Xây Dựng Thương Hiệu Giáo Dục Tại Đà Nẵng 

Trong một cuộc trò chuyện đầy cảm xúc và ý nghĩa, chúng tôi đã có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về hành trình đầy khó khăn và đam mê của Mai Trần- người sáng lập Anh Ngữ Mai House tại Đà Nẵng. Thương hiệu không chỉ là nơi học tiếng Anh mà còn là ngôi nhà để mỗi học viên vươn tới tầm cao mới. 

Cô giáo Trần Thị Mai và hành trình xây dựng Anh Ngữ Mai House

Cuộc trò chuyện với cô đã hé lộ những góc nhìn sâu sắc về nghề giáo và hành trình xây dựng thương hiệu giáo dục tại Đà Nẵng.

Ảnh_bìa__Tapchidoanhnhan24h_Anh_Ngữ_Mai_House_anh1 (1)
Trần Thị Mai – Founder Anh Ngữ Mai House

Khi được hỏi về lý do lựa chọn nghề giáo, Mai Trần chia sẻ: “Lần đầu tiên mình làm trợ giảng và giáo viên tại các trung tâm Anh ngữ ở Hà Nội là do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tuy nhiên, càng dạy càng yêu công việc này. Mình bất ngờ về khả năng diễn đạt khi giảng dạy của bản thân. Điều này đã thúc đẩy tinh thần và mình nhận ra giảng dạy là sự nghiệp mình muốn theo đuổi để hoàn thiện bản thân và giúp đỡ học viên.

Chia sẻ về bí quyết mà chị trở thành một người giáo viên giỏi Mai Trần có chia sẻ rằng là: “Xuất phát điểm Tiếng anh chán lắm, mình từng đọc tiếng Anh là ‘Ai lo-ve diu’ (cười), thế nên mình thấu hiểu hết tất cả những cái khó khăn, vất vả các bạn đang trải qua và qua đó kiên nhẫn và quyết tâm để giúp các bạn trở nên yêu tiếng anh giống mình nè”. 

Tapchidoanhnhan24h_Anh_Ngữ_Mai_House_anh2
Mai Trần không chỉ tạo ra Anh Ngữ Mai House để giảng dạy tiếng Anh mà còn để chia sẻ niềm đam mê với học viên

 

Khi còn là giáo viên tiếng Anh tại Hà Nội, Mai Trần đã khá thành công khi có những lớp học của riêng mình, đào tạo tại các công ty nước ngoài và là giáo viên của rất nhiều MC truyền hình nổi tiếng các chương trình như “Cafe Sáng”,Quốc Phòng – An Ninh” và rất nhiều các MC song ngữ sự kiện khác. Nhưng ý thức được sự nghiệp giảng dạy của mình cần sự hoàn thiện và học hỏi không ngừng, Mai Trần nhận học bổng bán phần và đã tiếp tục theo học chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh (TESOL) tại trường ĐH Huddersfield (top 6 trường xuất sắc nhất chuyên ngành Giáo Dục tại Anh). Với những con điểm cuối khóa đang mơ ước 90/100 (top distinction) và tấm bằng 8.0 IELTS (9.0 kỹ năng đọc – nghe và 8.0 kỹ năng nói và viết), Mai Trần chọn Đà Nẵng là điểm hẹn tiếp theo trong sự nghiệp giảng dạy của mình với hy vọng tiếp tục chinh phục được học viên tại thành phố đáng yêu này.

Tapchidoanhnhan24h_Anh_Ngữ_Mai_House_anh3

Hành trình đổi mới và phát triển của Anh Ngữ Mai House tại Đà Nẵng

Sứ mệnh “Unlock your full potential” – Khai phá tối đa tiềm năng của bạn – không chỉ là khẩu hiệu mà còn là triết lý sống của Mai Trần và Anh Ngữ Mai House. Mai tâm sự: “Hiểu nhầm lớn nhất của người học có lẽ là với sự chỉ dẫn của giáo viên, khi đi học học viên luôn mong chờ sự tiến bộ một đường mũi tên đi lên. Điều này chưa đúng lắm, bởi lẽ sự học của chúng ta sẽ đi theo hình chữ U (chuyên ngành gọi là U-shaped Learning), tức là chúng ta muốn tiến bộ trước hết chúng ta phải chấp nhận những cú rơi ngược và thậm chí là chạm đáy rồi trình độ của chúng ta mới có thể bật lên được. Và hành trình học tiếng Anh của chị cũng không phải là một ngoại lệ. Chị hay nói đùa với học viên là “Học tiếng Anh nhưng tiếng Anh giỏi là thứ đến sau, tư duy đúng sẽ phải là thứ đến trước. Đúng rồi sẽ giỏi ngay”

Tapchidoanhnhan24h_Anh_Ngữ_Mai_House_anh4

Tại Anh Ngữ Mai House các lớp học có những cái tên rất dễ thương như: Xi Măng, Gạch, Tường, Cửa sổ,… đây được xem như một hình ảnh ẩn dụ về hành trình mà các học viên sẽ trải qua. Mai Trần chia sẻ việc học tiếng Anh cũng như xây 1 ngôi nhà “Càng kỹ phần nền móng thì ngôi nhà càng vững chãi”. Tuy nhiên, để khai phá tiềm năng cá nhân tối đa, các lớp học cũng cần có những điểm khác biệt. Điển hình như các lớp trẻ em “Xi Măng” áp dụng các phương pháp dạy “Natural Approach” (Phương pháp tự nhiên), “Task-based Learning” (Dạy qua nhiệm vụ nhỏ) và “Total Physical Response” (Phản xạ toàn thân) để mô phỏng tốt nhất quá trình kì diệu mà các bạn nhỏ học ngôn ngữ mẹ đẻ từ việc nghe và tương tác. 

Khi tìm hiểu, chúng tôi rất bất ngờ với khả năng phản xạ nghe nói của các bạn nhỏ và ngạc nhiên hơn khi hỏi một bí mật đằng sau sự thành công ấy đó là “Xi Măng học 100% giáo viên bản ngữ và không có trợ giảng người Việt hỗ trợ dịch tiếng Việt kể cả cho những lớp bé nhất. Bạn cũng sẽ không thể nào tìm thấy thẻ từ vựng flashcards nào đâu bởi vì Xi Măng không học theo cách học rập khuôn đó. Xi Măng có nhiều điều thú vị hơn”.

Tapchidoanhnhan24h_Anh_Ngữ_Mai_House_anh5
Thương hiệu Anh Ngữ Mai House mang đến cho học viên mọi lứa tuổi cơ hội trải nghiệm học tập đa dạng

 

Đối với các lớp học giao tiếp và IELTS dành người lớn thì lại là 1 câu chuyện hoàn toàn khác. Nếu như các bạn nhỏ học tiếng Anh đến với trung tâm như một trang giấy trắng và tâm thế đi học vui vẻ hồn nhiên, thì học viên lớn tuổi thường có xu hướng tự ti, dè chừng và sợ mắc lỗi khi học. Các lớp học tại Mai House hiểu được tâm lý và luôn chọn cách lắng nghe và thấu hiểu để từng bước tháo bỏ những rào cản tâm lý và hạn chế về mặt ngôn ngữ cho từng bạn học viên. 

Các lớp học tại Mai House, ngoài sứ mệnh truyền đạt kỹ năng tiếng Anh để học viên được học (LEARN), còn cố gắng giúp học viên UNLEARN (học cách từ bỏ những kiến thức đã từng học sai) và RELEARN (học lại). Vì vậy, phương pháp tiếp cận các lớp học Giao Tiếp và IELTS sẽ hoàn toàn khác biệt, “Flipped Classroom” (lớp học lật ngược) cho phép học viên nghiên cứu bài giảng và kiến thức tại nhà trước khi lên lớp để thời gian lên lớp là thời gian đào sâu những kiến thức mới mẻ và nâng cao và tối ưu hiệu quả học tập cho tất cả học viên kể cả những bạn HV học lực yếu.

Tapchidoanhnhan24h_Anh_Ngữ_Mai_House_anh6
Anh Ngữ Mai House và đem lại những trải nghiệm học tập tốt nhất

Không chỉ dừng lại ở việc sáng tạo phương pháp giảng dạy hay những không gian lớp học ngập tràn ánh sáng, Anh Ngữ Mai House còn chú trọng vào việc áp dụng công nghệ và thiết bị hỗ trợ  trong quá trình học để tạo ra những trải nghiệm tốt nhất có người học. Ngoài ra, sự kết hợp của Blended Learning – kết hợp cả học trực tuyến và trực tiếp – giúp học viên linh hoạt trong việc lựa chọn phương thức học tập phù hợp với vị trí địa lý và thời gian cho từng cá nhân.

Khép lại buổi trò chuyện, Trần Thị Mai nhắn nhủ động lực tới người học tiếng Anh Đúng là tiếng Anh không phải là tất cả và chúng ta cũng không nên thần thánh nó quá nhưng Tiếng Anh đã, đang và sẽ đưa lại cho chúng ta rất nhiều cơ hội rộng mở. Không có tiếng Anh, chúng ta có thể nhìn thế giới lờ mờ đen trắng vì không được tiếp xúc những nội dung kiến thức thú vị bằng tiếng Anh nhưng tin mình đi, chinh phục ngôn ngữ quốc tế này rồi thì mọi thứ rõ ràng, nhiều màu sắc và thậm chí full HD hoặc ít nhất, các bạn Tây có nói đùa thì ít nhất bạn hiểu để còn cười (cười)”.

Dưới sự quản lý của cô giáo Mai Trần, hy vọng Anh Ngữ Mai House sẽ luôn là 1 địa chỉ học tiếng Anh đáng tin cậy và chất lượng đi theo đúng với sứ mệnh và mục tiêu của trung tâm bởi chính trung tâm cũng cần khai phá tiềm năng mạnh nhất của Mai House “Unlock your full potential”!

 

Bài viết liên quan

Chuyên gia “giải mã” sức mạnh công nghệ của VinFast

Thái Nam

Nguyễn Tuấn Anh – Hành trình từ bartender tài năng đến giảng viên pha chế tận tâm

Thái Nam

Photographer Nhân Võ – Chàng trai Bến Tre và hành trình chinh phục lĩnh vực nhiếp ảnh

Thái Nam

Để lại một bình luận